Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
393 người đã bình chọn
343 người đang online

Thị xã Nghi Sơn chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai

Đăng ngày 28 - 07 - 2022
100%

Thị xã Nghi Sơn có 3 sông chính, gồm sông Yên, sông Bạng, sông Yên Hòa. Các sông này đều có đặc điểm dốc, quanh co. Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn có hơn 84km đê cấp IV, 133 cống qua đê, 1 điếm canh đê, có 43 hồ chứa nước và đập ngăn và 16 trạm bơm. Tuy nhiên, nhiều công trình thủy lợi đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão năm nay.

Tàu, thuyền neo đậu tại Cảng cá Lạch Bạng.

Thị xã Nghi Sơn đã thực hiện rà soát, kiểm tra và xác định 15 xã, phường có nguy cơ chịu ảnh hưởng của sóng biển kết hợp với triều cường và 10 xã, phường có nguy cơ bị ngập lụt do nước sông dâng cao kết hợp với triều cường trên sông Yên và sông Bạng. Thị xã đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn kiểm tra, rà soát tất cả các công trình, nhà cửa, kho, bến bãi để kịp thời sửa chữa, khắc phục những hư hỏng xong trước mùa mưa bão. Xây dựng các phương án về bảo vệ nhà cửa, công trình, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở kinh tế, an ninh, quốc phòng, bến bãi, khu nuôi trồng thủy sản; phương án di dân sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, vùng sát mép nước, vùng cửa sông, vùng bị ngập lụt do nước biển dâng tại các xã, phường để ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới, nhất là bão mạnh và siêu bão. Tổ chức theo dõi chặt chẽ, nắm bắt kịp thời tình hình thời tiết, thiên tai, tai nạn trên biển, trên cửa lạch, để có biện pháp xử lý kịp thời. Tăng cường các biện pháp quản lý người, phương tiện nghề cá và hoạt động của các tàu dịch vụ trên biển, trên sông, trên các hồ đập, kiên quyết xử lý đối với các phương tiện hoạt động không đủ điều kiện an toàn theo quy định của pháp luật.

Thị xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng công trình đê điều, hồ đập, kênh mương, các trạm bơm tiêu, các công trình phòng, chống lụt bão. Đồng thời, đẩy mạnh tu bổ đê, kè, cống, trạm bơm tiêu, hồ chứa nước hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Tổ chức huy động lực lượng nạo vét kênh mương, khơi thông luồng lạch, phá bỏ mọi ách tắc gây cản trở việc tiêu thoát lũ. Đối với các công trình đê điều, hồ đập đang bị hư hỏng chưa có kinh phí sửa chữa, thị xã đã và đang huy động vật tư, nhân lực để xử lý, khắc phục bảo đảm an toàn khi có mưa, lũ, bão xảy ra. Những hồ đập bị hư hỏng nặng, không khắc phục được, thị xã đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị lập phương án không tích nước để không xảy ra vỡ đập đột ngột gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài việc thực hiện các nội dung nói trên, thị xã quan tâm đến việc bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tàu thuyền trên biển, trên sông. Vì vậy, thị xã đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án quản lý, nắm bắt toàn diện mọi hoạt động của tàu thuyền và ngư dân trên biển. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các địa phương và ngư dân thực hiện nghiêm công tác chuẩn bị, chủ động triển khai đối phó khi có bão và áp thấp nhiệt đới xảy ra.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Phó trưởng Phòng Kinh tế, UBND thị xã Nghi Sơn, cho biết: Việc xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống thiên tai của năm 2022 được thị xã thực hiện từ sớm. Vì vậy, đến nay thị xã đã cơ bản hoàn thành việc chuẩn bị các loại vật tư, thiết bị, phương tiện, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Có phương án xử lý cụ thể cho các điểm xung yếu. Các công trình đê điều, hồ đập đang bị hư hỏng đã tạm thời được khắc phục bảo đảm an toàn khi có mưa, lũ, bão xảy ra. Đối với những hộ dân sống gần khu vực mép nước, điểm xung yếu thuộc vùng trũng, thấp, thị xã cũng đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm cho việc di dân khi cần thiết.

 

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam(12/04/2024 9:16 CH)

    Lấy ý kiến về Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa(15/03/2024 9:46 SA)

    Tuyển chức danh công chức Chỉ huy trưởng quân sự phường Bình Minh(29/02/2024 4:16 CH)

    Nhớ ngày nhập ngũ(24/02/2024 8:14 SA)

    Thông tin đầu mối tiếp nhận thông báo sự cố an toàn thông tin mạng thị xã Nghi Sơn(13/02/2024 2:19 CH)

    Hướng dẫn khắc phục lỗ hổng bảo mật mới mức độ cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft...(30/01/2024 8:56 CH)

    Tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh cán bộ(22/01/2024 2:21 CH)

    Phê duyệt Kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham...(04/01/2024 11:59 SA)

    °