Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
393 người đã bình chọn
617 người đang online

Công an thị xã Nghi Sơn kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

Đăng ngày 05 - 09 - 2022
100%

Chiều ngày 05/9/2022, Công an thị xã Nghi Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an thị xã Nghi Sơn (05/9/1952 - 05/9/2022).

Toàn cảnh Hội nghị Lễ kỷ niệm.

 

Tới dự có Thiếu tướng Trần Phú Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trịnh Xuân Phú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí Thường trực Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn; đại diện lãnh đạo công an các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, công an thị xã Hoàng Mai, (tỉnh Nghệ An), các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy, đội trưởng các đội nghiệp vụ công an thị xã Nghi Sơn qua các thời kỳ.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngày 03/01/1950 Bộ Nội vụ ban hành Nghị định số 09/NĐ về thành lập Công an các huyện. Tháng 8 năm1952, Ty Công an Thanh Hoá đã quyết định giải tán quận Công an để thành lập tại các huyện Công an và hệ thống tổ chức Công an xã, do đó lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia (nay là Công an thị xã Nghi Sơn) cũng chính thức được thành lập, ngày 05/9/1952 trở thành Ngày truyền thống thành lập của lực lượng Công an huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Trịnh Văn Giang - Trưởng Công an thị xã Nghi Sơn thông qua diễn văn Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an thị xã Nghi Sơn.

 

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, sự lãnh đạo toàn diện của Thị uỷ, HĐND, UBND thị xã, lực lượng Công an Nghi Sơn đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang, đó là: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Nhân dân Việt Nam; chiến đấu anh dũng không ngại hy sinh vì nền độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc. CAND từ Nhân dân mà ra, gắn bó chặt chẽ với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ; Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, có lối sống trong sạch lành mạnh, trung thực khách quan. Phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, tận tụy với công việc, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nội bộ đoàn kết, thống nhất, dân chủ, kỷ luật nghiêm minh, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các cấp, các ngành, các lực lượng; Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bí mật, mưu trí, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo, tích cực phòng ngừa, chủ động tấn công kẻ địch và bọn tội phạm; không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ và năng lực công tác; tiếp thu, vận dụng sáng tạo, hiệu quả thành tựu khoa học - kỹ thuật và công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu.

Với những kết quả đạt được Công an thị xã Nghi Sơn đã cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong thị xã giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Thiếu tướng Trần Phú Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Công an thị xã Nghi Sơn.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 tập thể và 2 cá nhân thuộc công an thị xã Nghi Sơn đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 dự án, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân; tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc từ năm 2020 đến năm 2021 góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an thị xã Nghi Sơn.

Công an tỉnh Thanh Hóa khen thưởng cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập công an thị xã Nghi Sơn.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an thị xã Nghi Sơn.

 

Nhân dịp này, 10 tập thể và 12 cá nhân cũng đã được Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an thị xã Nghi Sơn.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Thiếu tướng Trần Phú Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Trịnh Xuân Phú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn đã biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an thị xã Nghi Sơn đã đạt được trong thời gian qua.

Các đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tình hình trong nước và trên địa bàn tỉnh cũng như thị xã Nghi Sơn có những cơ hội thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, đặt ra yêu cầu nhiệm vụ mới rất nặng nề, khó khăn đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Với vai trò là nòng cốt, chủ công, lực lượng công an cần nhận thức sâu sắc bối cảnh tình hình, tích cực đổi mới tư duy, hành động, khắc phục những mặt còn hạn chế; mỗi cán bộ, chiến sỹ công an thị xã phải tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần xây dựng công an thị xã thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Coi trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào vì an ninh tổ quốc. Đẩy mạnh thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an Nhân dân.

Chủ động nắm chắc tình hình từ xa, từ sớm, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế làm giảm tội phạm, không để xảy ra các vụ việc nổi cộm, phức tạp, thực hiện nghiêm công tác cải cách hành chính về trật tự xã hội, quản lý vũ khí vật liệu nổ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới.

Các đồng chí Thường trực Thị ủy Nghi Sơn trao bức trướng tặng lực lượng Công an thị xã Nghi Sơn.

 

Tại buổi lễ, các đồng chí Thường trực Thị ủy Nghi Sơn đã trao bức trướng của Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Nghi Sơn tặng lực lượng công an thị xã, bức trướng mang dòng chữ: "Trung thành - đoàn kết - mưu trí - dũng cảm vì nước quên thân - vì dân phục vụ".

 

<

Tin mới nhất

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam(12/04/2024 9:16 CH)

Lấy ý kiến về Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa(15/03/2024 9:46 SA)

Tuyển chức danh công chức Chỉ huy trưởng quân sự phường Bình Minh(29/02/2024 4:16 CH)

Nhớ ngày nhập ngũ(24/02/2024 8:14 SA)

Thông tin đầu mối tiếp nhận thông báo sự cố an toàn thông tin mạng thị xã Nghi Sơn(13/02/2024 2:19 CH)

Hướng dẫn khắc phục lỗ hổng bảo mật mới mức độ cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft...(30/01/2024 8:56 CH)

Tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh cán bộ(22/01/2024 2:21 CH)

Phê duyệt Kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham...(04/01/2024 11:59 SA)

°