Khu du lịch Tĩnh Gia

Khu Du lịch Nghi Sơn bao gồm xã đảo Nghi Sơn và xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia phía Đông - Nam thành phố Thanh Hóa. Với địa thế hiểm yếu, nơi đây đã từng là căn cứ quân sự của các triều đại phong kiến và đặc biệt quan trọng dưới thời Tây Sơn - Nguyễn Huệ.

         Đến với khu du lịch này, quý khách sẽ được tham quan các thành tựu kinh tế trong công cuộc đổi mới đất nước nước. Nhà máy Xi măng, cảng nước sâu, nhà máy liên hợp lọc dầu Nghi Sơn. Ngoài ra, quý khách sẽ có dịp thăm lại các di tích cổ xưa như pháo đài Tĩnh Hải, Thành ông Ninh. Đặc biệt quý khách sẽ được thăm giếng Rửa Ngọc, nơi vẫn còn phảng phất hình ảnh bi thương của đôi tình nhân Trọng Thủy - Mỹ Châu.

Đảo Nghi Sơn

         Nhà máy Xi măng Nghi Sơn

        Bãi biển Hải Hòa thuộc thôn Đông Hải và thôn Giang Sơn xã Hải Hòa,huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm huyện Tĩnh Gia 3km về phía Đông. Bãi biển Hải Hòa có chiều dài 3~4 km và chiều rộng 200 - 300m, nước biển trong xanh, bãi cát không bị lẫn tạp chất hay đá sỏi và tương đối bằng phẳng. Độ mặn của nước biển bình quân từ 20 - 25g/m3, sóng gió vừa phải rất thuận lợi cho việc tắm biển của du khách. Trong tương lai, khu vực này có đủ điều kiện để xây dựng một khu du lịch tắm biển và nghỉ dưỡng để phục vụ đông đảo du khách.

Biển Tĩnh Gia

         Lạch Bạng thuộc xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa ở phía Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Con sông Bạng uốn lượn theo dãy núi Non Tiên trước khi đổ ra biển tạo ra một cảnh sắc đầy thơ mộng và nơi đây có một làng cổ rất nổi tiếng là làng Du Xuyên cùng với thứ đặc sản: 'Nước mắm Do xuyên' được nhiều người biết đến.

Nước mắm Du xuyên Ba Làng

         Theo truyền thuyết và các chứng cứ lịch sử, cách đây hàng ngàn năm vùng đất này đã có dân cư sinh sống làm ăn rất trù phú. Hiện trên địa bàn này còn lưu giữ những kiến trúc đặc sắc như chùa Đót Tiên, đền thờ Quang Trung, đền Cửa Bạng, đền Thanh Xuyên, Nhà thờ Ba Làng, các nhà thờ họ ... tất cả đều có niên đại từ 100-400 năm. 
         Đến với điểm thăm quan này, ngoài thú chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, du khách còn được tìm hiểu những nét đặc sắc, đa dạng trong đời sống văn hóa của nhân dân địa phương và thưởng thức các đặc sản nổi tiếng.

Lễ Hội cầu Ngư tại Đền Lạch Bạng, xã Hải Thanh

         Động Ngọc Hoàng thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá thuộc dãy núi Mù Cua, nơi ẩn dấu nhiều hang động đẹp còn nguyên sơ và đầy vẻ thần tiên. Động Ngọc Hoàng nằm xuyên ngang dãy núi Mù Cua có chiều dài khoảng gần 500m, rộng rãi, thoáng mát. Nóc động cao vời vợi, chiếu đèn lên thấy nhũ đá như mây trắng lững lờ trôi. Nền động bằng phẳng đầy cát mịn và sỏi, lại có một con suối nhỏ nước rất trong và mát chảy qua có nhiều nhũ đá đẹp và sinh động tạo cảnh sắc như các đền đài, cung điện, quan văn, quan võ .... ở trên thiên đường. 

Hình ảnh nhũ đá đẹp tại Động Trường Lâm

         Cùng với động Ngọc Hoàng, ở đây còn có các động khác như động Tiên, động Ngọc Nữ . . và chẳng biết tự bao giờ, nơi đây đã là một điểm thăm quan đầy hấp dẫn đối với du khách muôn phương./.