Khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Ngày 06/5/2022, đoàn công tác liên ngành của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh do đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi khảo kết quả sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã đạt được những kết quả quan trọng, việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị được triển khai kịp thời, nghiêm túc và hiệu quả. Các tổ chức đoàn thể, các ngành đã quan tâm theo dõi, phối hợp, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè, vận động, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn thị xã đã tổ chức truyền thông trực tiếp tại xã, phường, thôn, tổ dân phố được 350 buổi/15.012 lượt người nghe; thực hành dinh dưỡng 95 buổi/9.863 người nghe, tư vấn sức khỏe cho 18.018 trẻ; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật 68 buổi với trên 8.000 người tham dự.

Hằng năm, thị xã đều xây dựng kế hoạch tổ chức tháng hành động vì trẻ em, thăm tặng quà Tết thiếu nhi, Tết trung thu, tỷ lệ trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được bổ sung VitaminA đạt trên 98%, trẻ trong độ tuổi từ 24 đến 60 tháng tuổi được tẩy giun đạt trên 60%. Đến nay, toàn thị xã đã vận động xã hội hóa nhân các ngày lễ, tết, đầu năm học được gần 6 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 5.900 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đời sống vật chất và tinh thần của trẻ em được cải thiện rõ rệt, trẻ em được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản. Hệ thống cơ sở vật chất cho giáo dục được quan tâm, các chỉ số về trẻ em suy dinh dưỡng, tử vong ở trẻ em đều giảm, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật được quan tâm, chăm sóc ngày một tốt hơn.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Trường Mầm non phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn.

 

Qua khảo sát thực tế việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường mầm non Tân Dân và việc thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” trên địa bàn phường Tân Dân trong giai đoạn 2012-2022.

Đồng chí Bùi Thị Mười - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chí đạo tại Hội nghị.

 

Phát biểu kết luận buổi khảo sát đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích, kết quả thị xã Nghi Sơn đạt được sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới thị xã Nghi Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến trẻ em. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm, công tác phối hợp của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và các tổ chức chính trị xã hội, qua đó hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền thị xã quan tâm đến việc quy hoạch Đề án tổng thể cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới hàng năm và dài hạn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, trọng tâm là quy hoạch đất đai, mạng lưới trường lớp học, xây dựng khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, đồng thời tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn.

 

 

Sỹ Thành