Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ

Sáng ngày 27/7/2022, tại Trung tâm Hội nghị, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Việt Nam thị Nghi Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) biểu dương người có công tiêu biểu, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn, đáp nghĩa.

Hình ảnh tại Lễ kỷ niệm.

 

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Trịnh Xuân Phú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trương Bá Duyên - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng LLVT Nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Mai Sỹ Lân - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã thông qua diễn văn kỷ niệm 75 Năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ

 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Mai Sỹ Lân, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã thông qua diễn văn kỷ niệm 75 Năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, diễn văn nêu rõ: Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn đã đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã đã tiễn đưa gần 100.000 người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, đã có 3.795 người con anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, 1.756 Thương binh đã để lại một phần xương máu của mình trên mọi miền tổ quốc; 298 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 2002 người là đối tượng trực tiếp, gián tiếp bị nhiễm chất độc hóa học, 61 người bị địch bắt tù đày, 16.850 người tham gia hoạt động kháng chiến được tặng thưởng Huân chương, Huy chương và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

75 năm qua với truyền thống tốt đẹp của quê hương, "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa", cùng với chính sách của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn đã dấy lên phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách ổn định đời sống vật chất và tinh thần. Từ năm 2017 đến năm 2022 toàn thị xã đã xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 8,5 tỷ đồng.

Phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, nhiều tấm gương thương binh, bệnh binh đã vượt qua khó khăn, bệnh tật, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đến nay 99% gia đình chính sách trên địa bàn thị xã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống người dân nơi cư trú.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn trao quà cho người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Xuân Phú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Trương Bá Duyên - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy đã trao quà của Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã cho 62 người có công tiêu biểu.

Đồng chí Trịnh Xuân Phú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao Kỷ niệm chương của Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội cho 05 cá nhân.

 

Đồng chí Trịnh Xuân Phú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp lao động, thương binh và xã hội của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội cho 05 cá nhân trên địa bàn thị xã.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn, đáp nghĩa.

 

Nhân dịp này, 08 tập thể đã được Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "đền ơn đáp nghĩa" giai đoạn 2017-2022; 15 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen vì có thành tích suất sắc trong lao động, sản xuất nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ.

 

 

Sỹ Thành