Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
393 người đã bình chọn
1094 người đang online

Bàn giao mặt bằng và trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Khu C - Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Đăng ngày 03 - 03 - 2018
100%

(THO) - Sáng ngày 03/3, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), UBND tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức bàn giao mặt bằng và trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Khu C - Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, Trưởng Ban Quản lý KKTNS và các KCN, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký biên bản bàn giao mặt bằng Khu C.
Dự  bàn giao có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ngài Nabil Bourisli, Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Quốc tế Kwat (KPI); Turky AlAjami, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; huyện Tĩnh Gia, UBND xã Hải Yến; Văn phòng Tỉnh ủy và UBND tỉnh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Theo báo cáo của Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp (KCN), Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đề nghị về việc để  bảo đảm an toàn cho người dân gần khu vực nhà máy; an ninh trong quá trình xây dựng và vận hành Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; có mặt bằng làm khu tập kết cho nhà thầu EPC thi công dự án đúng tiến độ; đồng thời, dành quỹ đất mở rộng, nâng công suất dự án theo kế hoạch trong tương lai... Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được triển khai thực hiện và đến nay, tất cả các công việc trong thỏa thuận GPMB Khu C đã được thực hiện xong. 
Tại buổi lễ, ngài Turky AlAjami, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, nêu rõ, mặt bằng Khu C rất quan trọng với việc vận hành nhà máy, cũng như đầu tư giai đoạn tiếp theo của dự án. Thời gian qua, nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói chung, nhân dân vùng ảnh hưởng của dự án nói riêng đã ủng hộ công ty thực hiện dự án. Đáp lại sự ủng hộ đó, thời gian qua, công ty đã trao 83 suất học bổng cho học sinh, sinh viên địa phương có hoàn cảnh khó khăn; đào tạo 1.700 việc làm cho lọc hóa dầu Nghi Sơn...; khám chữa bệnh cho hàng nghìn người; trong các dịp lễ, tết đồng hành cùng địa phương trao quà cho người nghèo.
 
Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa chúc mừng các ngài Nabil Bourisli, Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Quốc tế Kwat (KPI).
Ngài Nabil Bourisli, Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Quốc tế Kwat (KPI), đánh giá cao, tri ân lãnh đạo, nhân dân Thanh Hóa đã dành phần đất Khu C cho dự án. Đồng thời, cam kết đất Khu C cho việc phát triển dự án; đồng hành cùng nhân dân bị ảnh hưởng bởi dự án.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Sự kiện ngày hôm nay đã ghi thêm một dấu mốc quan trọng, dự án tiếp nhận thêm 111,4 héc-ta đất Khu C thuộc KKTNS để bảo đảm vận hành an toàn nhà máy và đầu tư giai đoạn tiếp theo của dự án. Để có được kết quả bàn giao hôm nay, sau khi cam kết thỏa thuận thực hiện công tác GPMB, tái định cư với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt để nhanh chóng hoàn thành các hạng mục công việc. Đây là một công việc có khối lượng lớn, phải di dời, bố trí tái định cư và hỗ trợ sinh kế cho hàng nghìn hộ dân. Song với sự nỗ lực cố gắng của  cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn; đến nay các hạng mục công việc của công tác GPMB cơ bản đã được hoàn thành.
 
Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa chúc mừng ngài Turky AlAjami, nhận chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Ban Quản lý KKTNS và các KCN; cấp ủy, chính quyền các xã và huyện Tĩnh Gia; các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã chủ động phối hợp và tích cực thực hiện công việc trong suốt thời gian qua. Cảm ơn nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi công tác GPMB của dự án đã chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, di dời tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc GPMB Khu C thực hiện theo cam kết. Cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã luôn đồng hành phối hợp với các cơ quan có liên quan, chuẩn bị sẵn sàng nguồn kinh phí theo dự toán để đáp ứng tiến độ công việc theo kế hoạch đề ra.
Thời gian tới, để bảo đảm tất cả các hạng mục công việc trong thỏa thuận được hoàn thiện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý KKTNS và các KCN tiếp tục chủ động phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia và các ngành có liên quan nhanh chóng thực hiện việc quyết toán kinh phí công tác GPMB Khu C thuộc KKTNS theo đúng thời gian đã cam kết với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đề nghị Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn thống nhất bổ sung nguồn vốn để UBND huyện Tĩnh Gia triển khai kế hoạch phục hồi sinh kế và thực hiện một số hạng mục đóng đường dân sinh số 7 theo đề xuất của Ban Quản lý KKTNS và các KCN.
 
Lãnh đạo BQL KKTNS và các KCN tặng hoa chúc mừng ngài Turky AlAjami, nhận chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, Trưởng Ban Quản lý KKTNS và các KCN, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký biên bản bàn giao mặt bằng Khu C; Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Nhân dịp này, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng; lãnh đạo Ban Quản lý KKTNS và các KCN tặng hoa chúc mừng các ngài Nabil Bourisli, Chủ tịch Công ty Dầu mỏ Quốc tế Kwat (KPI); Turky AlAjami, nhận chức vụ Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn./.
 
Xuân Hùng

<

Tin mới nhất

Điện Biên Phủ, ngày 4/4/1954, tạm ngừng chiến đấu tại Đồi A1(04/04/2024 10:18 SA)

Kể từ 1/7/2024, người dưới 6 tuổi cũng được cấp thẻ căn cước(02/04/2024 7:58 SA)

Triển khai nhiệm vụ thi hành án dân sự năm 2024(03/01/2024 6:04 CH)

Bàn giao mặt bằng và trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Khu C - Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu...(03/03/2018 8:55 CH)

Huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017.(13/11/2017 10:34 CH)

Lễ kỷ niệm 445 năm, năm sinh Danh nhân văn hóa Đào Duy Từ và khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo Di...(15/10/2017 10:05 CH)

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đài Truyền thanh - Truyền hình Tĩnh Gia(24/05/2017 7:35 SA)

Công bố quyết định khu vực thị trấn Tĩnh Gia mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại III(15/01/2017 10:24 CH)

°