Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
393 người đã bình chọn
188 người đang online

Khai trương du lịch biển Nghi Sơn năm 2022

Đăng ngày 29 - 04 - 2022
100%

Tối 29/4/2022, tại Quảng trường biển Khu du lịch Hải Hoà (phường Hải Hoà), UBND thị xã Nghi Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai trương du lịch biển Nghi Sơn 2022 với chủ đề “Nghi Sơn - Sắc màu của biển”.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham dự khai mạc du lịch biển Nghi Sơn 2022.

Dự lễ khai trương có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Huy Ngọ, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Công Phụng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Đông đảo Nhân dân và du khách tham dự khai mạc lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2022.

Thị xã Nghi Sơn là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với 42 km đường bờ biển, gần 40 di tích danh thắng, 20 lễ hội cùng với nhiều làng nghề truyền thống. Đến nay thị xã đã tạo dựng được sản phẩm du lịch biển, đảo là sản phẩm thế mạnh, với nhiều điểm đến hấp như: Hải Hoà, Nghi Sơn, Tân Dân, Hải Ninh, Hải An, Hải Lĩnh, Ninh Hải… Cùng với đó là hệ thống các di tích danh thắng, lễ hội, làng nghề truyền thống, ẩm thực, những tri thức dân gian độc đáo của ngư dân ven biển đã tạo nên một không gian biển hội tụ đa dạng những sắc màu tự nhiên và văn hoá đặc sắc hấp dẫn đối với du khách.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, trong những năm gần đây, thị xã Nghi Sơn đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực biển Hải Hoà; xây dựng và triển khai đề án sắp xếp, quản lý, tổ chức dịch vụ du lịch. Trong năm 2021, thị xã đã hoàn thành việc giải phóng toàn bộ hàng quán ven biển, mở rộng tuyến đường C-C3 dọc bãi biển Hải Hoà, sắp xếp khu neo đậu tàu thuyền, chòi quan sát, hoàn thành khu vực tắm tráng, khu vực Quảng trường biển và thành lập tổ quản lý tại khu du lịch biển Hải Hoà… Cũng trong những năm qua, một số nhà đầu tư lớn đã khởi công và bước đầu đưa vào hoạt động một số khu du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng trên địa bàn thị xã.

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng phát biểu khai mạc lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2022.

Phát biểu khai trương du lịch biển Nghi Sơn 2022, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghi Sơn lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định, phát triển kinh tế biển gắn với phát triển du lịch là một trong 4 chương trình trọng tâm, trong đó phát triển du lịch biển là then chốt với mục tiêu đến năm 2025 đón trên 1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt 1 nghìn tỷ đồng trở lên.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn. Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh… tạo thành một quần thể du lịch biển, đây là động lực lớn thúc đẩy ngành du lịch thị xã phát triển nhanh, đồng bộ, hiện đại trong tương lai.

Phần mở màn với ca khúc “Đường về Thanh Hoá”.

Sau phần diễn văn khai mạc của lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Nghi Sơn - Sắc màu của biển”. Chương trình có kết cấu gồm 3 chương: Nghi Sơn - Nắng vàng, biển xanh; Nghi Sơn - Biển gọi và Nghi Sơn - Bừng sáng, được kết nối bởi các tác phẩm âm nhạc: Nghi Sơn đất biển quê mình; Một thoáng Nghi Sơn; Nắng vàng, biển xanh và anh; Lướt sóng ra khơi; Nghi Sơn ơi bừng sáng lên rồi… Với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ như: Trần Hữu Kiên, Trần Hữu Tuấn, My Lam, Hồng Hải, Phương Anh, Lê Dũng và Vũ đoàn Sen Việt… Chương trình nghệ thuật đã mang đến cho du khách và người dân một đêm âm nhạc sôi động, ấn tượng.

Khai trương du lịch biển Nghi Sơn năm 2022

Khai trương du lịch biển Nghi Sơn năm 2022

Khai trương du lịch biển Nghi Sơn năm 2022Chương trình nghệ thuật “Nghi Sơn - Sắc màu của biển” mang đến cho Nhân dân và du khách đêm âm nhạc đầy ấn tượng.

Lễ khai trương du lịch thị xã Nghi Sơn 2022 là sự kiện quan trọng để giới thiệu về vùng đất, văn hóa, con người Nghi Sơn, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh, những đổi mới căn bản, mạnh mẽ trong sự phát triển của du lịch. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế, phấn đấu đưa “ngành công nghiệp không khói” trở thành trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chương trình nghệ thuật “Nghi Sơn - Sắc màu của biển” mang đến cho Nhân dân và du khách đêm âm nhạc đầy ấn tượng.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng khai trương du lịch biển Nghi Sơn năm 2022, tại thị xã Nghi Sơn cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn như: Giải bóng chuyền chào mừng khai trương du lịch biển Nghi Sơn năm 2022 (tại Khu du lịch biển Hải Hoà, diễn ra từ ngày 30-4 đến ngày 7-5); hình thành tour, tuyến kết nối du lịch biển với các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và trong tỉnh Thanh Hoá…

 

<

Tin mới nhất

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam(12/04/2024 9:16 CH)

Lấy ý kiến về Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa(15/03/2024 9:46 SA)

Tuyển chức danh công chức Chỉ huy trưởng quân sự phường Bình Minh(29/02/2024 4:16 CH)

Nhớ ngày nhập ngũ(24/02/2024 8:14 SA)

Thông tin đầu mối tiếp nhận thông báo sự cố an toàn thông tin mạng thị xã Nghi Sơn(13/02/2024 2:19 CH)

Hướng dẫn khắc phục lỗ hổng bảo mật mới mức độ cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft...(30/01/2024 8:56 CH)

Tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh cán bộ(22/01/2024 2:21 CH)

Phê duyệt Kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham...(04/01/2024 11:59 SA)

°