Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
393 người đã bình chọn
337 người đang online

Một thoáng Nghi Sơn - Thanh Hoá

Đăng ngày 14 - 11 - 2017
100%

Ðảo Nghi Sơn về Thu không có lá vàng, không có mùi hương hoa sữa, chỉ có tiếng gió nhè nhẹ mang cái se lạnh từ biển thổi vào và tiếng rì rào của rừng phi lao…. thật khó diễn tả được hết vẻ đẹp của mùa Thu nơi đây. Bạn hãy một lần ghé thăm miền đất này, đắm mình vào vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng.

Đảo Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hoá 50km về phía Nam. Đảo Nghi Sơn như một cánh tay khổng lồ chìa ra biển đón những đoàn thuyền trở về sau những ngày lao động vất vả và làm nơi ẩn náu cho tàu thuyền mỗi khi gió bão. Nhìn từ xa, Đảo Nghi Sơn như một bức tranh sơn mài lộng lẫy với những màu sắc huyền ảo, cuốn hút vô cùng.

Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây một bờ biển thơ mộng cùng bãi cát vàng tuyệt đẹp; những quần thể di tích, danh thắng cùng môi trường sống thôn dã, yên bình nhưng không kém phần sôi động.

Đảo Nghi Sơn đẹp mê hồn trong cái khoảnh khắc đợi chờ ánh bình minh của mùa Thu buổi sáng tinh mơ. Lớp sương mờ ảo che lấp ánh mặt trời bên rừng phi lao ngút ngàn và khi những tia nắng xuất hiện, làn sương tan biến, cả không gian trở nên lung linh nhiều màu, khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng trước cảnh đẹp như lạc vào "chốn bồng lai tiên cảnh".

Bờ biển dài tự nhiên và gần như chưa có sự can thiệp của con người nên mỗi bãi cát, tảng đá nhấp nhô bên rặng phi lao chắn cát đã tạo cho bãi Đông xã đảo này trở thành một vùng vịnh nên thơ. Vẻ đẹp huyền bí ấy càng thêm mờ ảo khi những cơn gió Thu se lạnh phả sương khói vào cánh rừng phi lao ngút ngàn.

 Nghi Sơn về đêm trở nên yên bình đến lạ chỉ còn tiếng sóng biển vỗ êm đềm. Màn đêm buông xuống, ánh trăng lung linh, những con thuyền ngoài khơi xa như đang bay giữa không gian trong một đêm thủy tinh tuyệt đẹp.

Sáng sớm ngắm bình minh, chiều tà ngắm "mặt trời chạm biển", tận hưởng một chút thư thái của thiên nhiên, một chút yên ả của khí trời, cùng một chút se lạnh mang vị hơi mặn của mùa Thu vùng biển.

Cảnh sắc thiên nhiên vào Thu mờ ảo, thơ mộng bao trùm lên quần thể di tích lịch sử văn hóa như: di tích Giếng Ngọc, mộ Vua Bà, đền thờ Quan Sát Hải… làm cho Nghi Sơn càng thêm đẹp một cách huyền bí mà bất cứ du khách nào tới đây vào mùa này đều muốn tự mình khám phá.

Nghi Sơn còn nổi bật bởi khu cảng cá. Chiều về, những đoàn thuyền đánh cá tấp nập cập bến, không khí sinh hoạt, buôn bán trên bến, dưới thuyền thật náo nhiệt, tiếng cười nói râm ran... các chợ cá họp ngay trên bãi biển từ sáng sớm với những mẻ cá tươi rói. Nắng lên cao cũng là lúc chợ tan, trả lại phút yên tĩnh cho biển khơi.

Ngoài ra đến với khu du lịch này, du khách sẽ được tham quan Nhà máy xi măng Nghi Sơn, cảng nước sâu, nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn - những công trình trọng điểm của đất nước…

 
Theo baodulich.net.vn

<

Tin mới nhất

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024(19/04/2024 8:44 SA)

Một thời chợ Bạng(11/01/2024 8:40 CH)

Đẩy mạnh kết nối các khu, điểm du lịch nội thị(19/05/2023 9:41 CH)

Lễ hội Thành Hoàng Làng Lê năm 2023(05/02/2023 9:48 SA)

Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Quận Công Lê Đình Châu(18/03/2019 9:58 CH)

Một thoáng Nghi Sơn - Thanh Hoá(14/11/2017 7:25 CH)

Du lịch Tĩnh Gia cần một cú hích(13/09/2016 11:08 SA)

Biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa hoang sơ và thơ mộng(04/11/2015 10:38 SA)

°