Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
393 người đã bình chọn
553 người đang online

Triển khai công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022

Đăng ngày 20 - 07 - 2022
100%

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Người đứng đầu và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đoàn thể tích cực tham gia công tác tuyên truyền CCHC để thực hiện tốt kế hoạch CCHC năm 2022 đã đề ra, UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022.

 

Xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn với công tác cải cách hành chính.

 

Theo đó, UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thị xã về công tác CCHC; tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, các mô  hình đang thí điểm trong thực hiện cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường; những mô hình cơ chế một cửa, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hoặc chưa tốt công tác cải cách hành chính. Tuyên truyền, phổ biến vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính ở từng cơ quan, đơn vị đến từng cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Cán bộ, công chức, viên chức chấp hành, thực hiện tốt theo quy định Bộ thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành. Đồng thời, nghiêm cấm những trường hợp tự ý đặt thêm "thủ tục con" gây phiền hà đến tổ chức, công dân sẽ bị xử lý theo quy định. Kịp thời khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Giám sát việc thực hiện Bộ thủ tục hành chính đã công bố theo Quyết định của UBND tỉnh ban hành áp dụng cho cấp huyện, cấp xã; các vấn đề cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng một số lĩnh vực chủ yếu như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, khiếu nại tố cáo, ...; các hình thức phản ánh (qua số điện thoại đường dây nóng hoặc email) của tổ chức, cá nhân được niêm yết công khai trên bảng phản ánh, kiến nghị tại bộ phận một cửa thị xã, cấp xã. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết các công việc của công dân. Đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó tập trung đến công khai, minh bạch, giảm thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cùng với việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ thị xã đến các xã, phường, tuyên truyền trực quan sinh động, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tuyên truyền thông qua các Hội nghị, các buổi sinh hoạt chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và qua các cuộc họp của Đảng bộ, Chi bộ, cơ quan, đơn vị và của các tổ chức, đoàn thể. Xây dựng chuyên trang, chuyên đề CCHC trên hệ thống Đài truyền thanh; Xây dựng chuyên mục tuyên truyền CCHC trên Trang thông tin điện tử thị xã và Trang thông tin điện tử của các xã, phường. Thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính; Niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức khác nhau.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền với các khẩu hiệu  gồm: "Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước"; "Đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, phục vụ và hành động"; "Cải cách thủ tục hành chính góp phần tích cực phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí"; "Cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và tận tụy phục vụ Nhân dân"; "Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân và sự phát triển của đất nước"; "Cải cách thủ tục hành chính tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch".

Để tổ chức thực hiện kế hoạch, các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính bằng văn bản tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của thị xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác cải cách hành chính nhà nước trên Trang thông tin điện tử thị xã, các xã, phường, trên hệ thống Đài truyền thanh toàn thị xã. Lên băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền cải cách hành chính tại khu vực trung tâm thị xã; tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động trên các trục đường chính các xã, phường, dọc tuyến Quốc lộ 1A. Tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức thị xã và cấp xã về nghiệp vụ tuyên truyền cải cách hành chính, theo từng chuyên đề phù hợp với yêu cầu đề ra.

Ủy ban nhân dân các xã, phường xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022. Rà soát, niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính bằng văn bản tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung trọng tâm của công tác cải cách hành chính, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thông qua hội nghị, các buổi sinh hoạt chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và qua các cuộc họp của Đảng bộ, Chi bộ, trên hệ thống Đài truyền thanh xã, phường, tổ dân phố với tần suất 02 lần trên tuần để Nhân dân được biết.

 

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị tập huấn triển khai mô hình "3 không" và các mô hình chuyển đổi số trên địa bàn thị xã(05/04/2024 6:52 CH)

Hội nghị triển khai thực hiện chỉ tiêu chuyển đổi số năm 2024(02/04/2024 8:54 CH)

Chuyển đổi số doanh nghiệp ở Thanh Hóa: Cơ hội và thách thức(27/03/2024 10:10 CH)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết(19/03/2024 5:41 SA)

Phát huy năng lực của phụ nữ trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia(07/03/2024 1:36 CH)

Khát vọng cống hiến, đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin và truyền thông(19/02/2024 10:42 SA)

Các hình thức lừa đảo trực tuyến dịp giáp Tết Nguyên đán 2024(15/02/2024 8:41 CH)

Lộ diện hình thức lừa đảo thông báo dịch vụ chữ ký số hết hạn(12/02/2024 10:25 SA)

°